เมื่อเปิดกล่องออกมาจะประกอบจะมี
- ตัว Sensor 1 ตัว แม่
- เหล็กสำหรับสวมที่ขาจานสำหรับรอบขา 1 อัน
- แม่เหล็กติดซี่ลวดสำหรับความเร็วอีก 1 อัน
- เคเบิลไทร์ 2 เส้น
- สายรัด sensor 1 อัน
- แบตเตอรี่แบบ CR2032 1 ก้อน
- คู่มือโง่ๆ อีก 1 แผ่น
หมุนขาจานให้แม่เหล็กผ่าน Sensor เพื่อให้ Sensor ทำงาน จากนั้นก็สามารถจับคู่กับ ไมล์ หรือ smartphone ได้ทันที
และด้วยความที่หน้าตามันเหมือนกับ Wahoo Blue SC อย่างกับแกะ ขอบอกเลยว่ามันคือตัวเดียวกัน ต่างกันแค่สกรีนบนตัว sensor เท่านั้น ติดตรา Wahoo บวกเพิ่มพันนึง
เมื่อจับมาเทียบกับ GSC-10 จะเห็นว่ามันบางกว่า GSC-10 อย่างเห็นได้ชัด แต่ความสูงก็สูงกว่าพอสมควร และขา sensor จะใหญ่และยาวกว่า GSC-10 มากเพราะฉนั้นการปรับระยะของ sensor ความเร็วจึงต้องระวังนิดนึงว่าควรขันให้แน่นอย่าให้ยื่นเข้าไปในระยะซี่ลวดล้อ
เมื่อทดสอบจับคู่กับไมล์ระบบ ANT+ สามารถทำได้ไม่มีปัญหาใด และลองจับคู่กับ smartphone ผ่าน BT4.0 ก็สามารถทำได้เช่นกันครับ และสามารถจับคู่ได้พร้อมๆ กัน คราวนี้ใครอยากโกง Challenge ก็สบายล่ะ 555+
เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว จับคู่เสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาลองของครับ จากการทดสอบ ถือว่าสัญญาณแรงดีใช้ได้ ไม่มีขาดช่วงหรือหายในระหว่างปั่น
จากที่ลองใช้สัญญาณแรงดีทั้ง ANT+ และ Bluetooth ครับ ระยะจาก sensor ถึงตัวไมล์ หรือ Smartphone ประมาณ 2-5 เมตรนี่สบายๆ ครับ
สิ่งที่น่าติของ sensor ตัวนี้มีสองจุดครับ จุดแรกคือเรื่องขา sensor ที่ใหญ่เทอะทะแล้ว ยังมีเรื่องแม่เหล็กที่ใช้ติดกับขาจานที่ต้องยุ่งยากถอดบันไดออกก่อนเพื่อติดตั้งแม่เหล็กครับ
แต่โดยรวมแล้ว ถือว่าเป็น sensor ที่น่าใช้มากเพราะด้วยความที่ราคามันถูกพอๆ กับ sensor โง่ๆ งอกๆ จากจีน แต่ได้ทั้ง Bluetooth และ ANT+ แถมเมื่อเทียบกับคู่แฝดอย่าง Wahoo BlueSC ที่เหมือนกันทุกอย่าง แต่เจ้า Interchange Combo Sensor ยังถูกกว่าถึงพันนึง เอาไปไว้พากวางน้อยไปกินขนมปิดปากได้สบายยยย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น